วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Gom Media Player โปรแกรมดูหนังสามัญประจำบ้าน

โปรแกรม Gom Media Player เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์วิดีโอได้หลากหลาย format หลายนามสกุล  ไม่ว่า AVI MP4 MOV WMV MPEG SWH FLV ที่เป็นไฟล์มัลติมีเดีย  รวมทั้ง Interface เรียบง่ายคล้ายหน้าตาของเครื่องเล่นดีวีดีที่เราคุ้นเคย เพียงแค่โยนไฟล์หนัง วิดีโอคลิป ลงไปก็ดูได้เลยโดยที่ไม่ต้องแปลงไฟล์ก่อน เพิ่มไฟล์เพลงนั้นลง Playlist ในแบบที่เคยใช้งานในโปรแกรมวินแอมป์ จนแทบไม่ต้องเรียนรู้อะไรใหม่
Gom-Media-Player-20-300x285
โปรแกรม Gom Media Player สามารถ Capture ภาพจากหนังได้ทั้งทีละภาพและกำหนดได้เป็นสิบเฟรมรวด เพื่อมาทำภาพเคลื่อนไหวเอนิเมชั่นขำขันที่โพสกันตามเว็บบอร์ด และหากท่านดูหนังต่างประเทศที่ไม่ได้พากภาษาไทยหรืออังกฤษก็สามารถใส่ ซับไตเติ้ลเข้าไปได้ โดยให้ตั้งชื่อไฟล์เดียวกับไฟล์หนัง ส่วนไฟล์ซับไตเติ้ลเองสามารถหาดาวน์โหลดได้ตามเว็บไซต์ทั่วไป จะปรับขนาดฟ้อนต์ให้เล็กใหญ่ขึ้น ให้อยู่ด้านซ้ายตรงกลางได้ทั้งนั้น
Gom-Media-Player
หน้าจอสามารถปรับเสกลได้ตามขนาดของจอ ให้เต็มจอแบบแนวตั้งรูปสีเกลียมหรือชิดขอบทั้งสี่ด้านแบบ widescreen และในการชมภาพยนตร์ในแบบที่ไม่มีอะไรกวนใจก็ควรตั้งไว้ให้อยู่เหนือโปรแกรมอื่น Always on top
โปรแกรม Gom Media Player จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เรียกว่าเป็นโปรแกรมสามัญประจำบ้านประจำคอมพิวเตอร์โปรแกรมหนึ่งเนื่องด้วยความง่าย และ User Friendly ของมัน อีกทั้งปราศจากมัลแวร์ แอดแวร์ โฆษณาแฝง ทำให้ผู้ใช้งานไว้วางใจที่จะดาวน์โหลดมาติดตั้งกันจำนวนมากจนเป็น Top 20 ของ PC software เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น